TỔNG QUAN VỀ GIA CÔNG CNC

1.  CNC là gì?

CNC (Computer Numerical Control) là thuật ngữ đề cập tới việc sử dụng máy tính để điều khiển các máy móc cơ khí với mục đích xác định như sản xuất các bộ phận cơ khí phức tạp,... bằng cách sử dụng các chương trình được lập trình sẵn để điều khiển. Có thể nói CNC là các phân đoạn của các hệ thống robot công nghiệp, tức là chúng được thiết kế và lập trình để thực hiện nhiều thao tác phức tạp.

2.  Gia công cnc và lợi ích của việc sử dụng gia công cnc

Gia công cnc là việc sử dụng máy CNC để gia công trên các vật liệu như: gỗ, đá, đồng, sắt, inox, nhựa, formec, mica,...
Gia công gỗ
Gia công quảng cáo
Gia công đá
Gia công kim loại
Gia công CNC có thể cắt, khắc kim loại thành những đường cong mềm mại và dễ dàng như đường thẳng, và có thể là đục rỗng khối phôi, tỉa những đường hoa văn chính xác, sắc nét. 
Với việc lập trình và điều khiển bằng máy tính nên độ chính xác của gia công CNC được cho là tương đối chính xác, sự sai số chỉ là đẹp mắt. 
Sự chính xác của máy CNC vẫn còn bị phụ thuộc vào một số yếu tố như: độ mòn của lưỡi cắt, người vận hành máy, chất lượng của phôi.
Việc xuất hiện của máy CNC đã thay đổi cả quá trình công nghiệp sản xuất. Các chi tiết phức tạp, các cấu trúc 3 chiều, 4 chiều được thực hiện một cách dễ dàng. Việc sử dụng máy CNC đã giúp con người rút ngắn được các thao tác phức tạp giúp con người giảm thiểu được sức lao động, cũng như thời gian gia công.
Bạn có thể tham khảo thêm về web gia công cnc:  

Nhận xét